Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Cách bày trí bàn thờ đẹp hợp phong thủy

Trong căn nhà truyền thống của người Việt, bàn thờ trực tiếp ở vị trí trang trọng nhất. Tuy vậy, chưa phải ai ai cũng biết bài trí phòng thờ đúng phong thủy.
Sau đây là một số chú ý phong thủy lúc đặt bàn thờ gia tiên sở dĩ gia đình đón tiền lộc, mái ấm an toàn, êm ấm.


Chưa con kê bàn thờ hướng trực tiếp mang cửa
khi bài trí bàn thờ, gia chủ nên hạn chế gà bàn thờ phía luôn có cửa ngõ ra vào hay phía bên dưới lối vào sổ. Bởi theo ý kiến phong thủy, điều này sẽ làm cho thoát khí làm cho nhà căn nhà chưa gặp may mắn. Trong trường hợp diện tích nhà khiêm tốn, bàn thờ nhìn thẳng cùng mang lối cửa trong hoặc đặt tại phần mà gần như chúng ta quan tiếp giáp và dòm nom thấy, rất cần phải làm rèm che lại phía trước & 2 mặt.
ko đặt bàn thờ ở lối lưu thông
Bàn thờ là nơi cần yên ổn tĩnh, thanh tịnh. Chính thành ra đặt ở sắp lối lưu thông rầm rĩ sẽ làm gia đình ko gặp mặt may, hao tán tiền lộc. Tuy nhiên, cũng chớ nên đặt phòng thờ cạnh hoặc dưới phòng trẻ em, sân chơi sẽ làm mất đi sự tĩnh trên quan trọng mang đến không gian thờ phụng.
Chưa gà bàn thờ ngay nhà vệ sinh, nhà tắm
Bàn thờ lúc là nơi khôn thiêng nhất trong ngôi nhà. Chính vì như thế, khi con gà bàn thờ hiện đại gia đình tuyệt đối chưa được con kê ngay căn nhà thu vén, phòng tắm hoặc địa điểm ô nhiễm giống như ngay cống thải… điều đó sẽ khiến ô uế khoảng ko thiêng liêng. Nếu ngôi nhà quá chật chội thì nên chọn chỗ cao và hạn chế xa tối đa các chỗ ko sạch.
Chưa đặt bàn thờ quá lộ liễu
không gian thờ tự cần hẹn tính tôn nghiêm, long trọng. Vì thế, hoàn hảo và lý tưởng nhất ko nên để người bên cạnh bước trong nhà là nhìn thấy hết bàn thờ, bài vị and hình họa tổ tiên. Nếu ngôi nhà mang phổ biến tầng, bàn thờ nên đặt tìm tầng trên cộng. Phía trên bàn thờ khi là nóc nhà and bầu trời, không tồn tại các phòng ốc khác đè lên.
Phía trước bàn thờ khi là những gian trọng thể, phía sau là cầu thang hay các ko gian như sân phơi, kho. Vào trường hợp đặt bàn thờ sống tầng bên dưới hoặc tầng giữa nên hạn chế phía bên dưới bàn thờ lúc là bếp lửa; phía trên khi là nhà tắm, nhà lau chùi, giường ngủ hay những vật nặng nại đè lên.
Còn so với nhà cộng đồng cư, giả dụ đặt bàn thờ treo tường & phòng khách và một bên bằng thì cần mang xuất hiện vách ngăn hay tấm bình phong gián đoạn giữa khoảng không thờ and phòng khách. điều đấy để ngăn cản các tầm nhìn trực tiếp vào khu vực thờ phụng.
Tham khảo thêm phổ biến cái tại trang: bantho.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét